Cafe original là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Nhiều chuyên gia y tế tin rằng đó cũng là một trong những điều lành mạnh nhất.

Đối với một số người; đó là nguồn chất chống oxy hóa lớn nhất trong chế độ ăn kiêng; vượt trội hơn cả trái cây và rau quả.

Dưới đây là một vài mẹo để biến cafe original của bạn từ lành mạnh sang siêu lành mạnh.

1. Hạn chế uống cà phê sau 5 giờ chiều

Cách pha cà phê siêu tốt cho sức khỏe

Cafe original là một trong những nguồn caffeine tự nhiên phong phú nhất trong chế độ ăn uống.

Caffeine là một chất kích thích, đó là một trong những lý do chính khiến cà phê rất phổ biến. Nó cung cấp cho bạn một luồng năng lượng và giúp bạn tỉnh táo khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nhưng nếu bạn uống cà phê vào cuối ngày, nó có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ kém có liên quan đến tất cả các vấn đề sức khỏe.

Vì lý do này, điều quan trọng là không uống cà phê vào cuối ngày. Nếu bạn vẫn phải uống; hãy chọn cafe decaf hoặc chọn một tách trà thay thế, có chứa ít caffeine hơn cà phê.

Kiêng cà phê sau 5 giờ chiều là một hướng dẫn tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhạy cảm như nhau với caffeine; và một số người có thể ngủ ngon ngay cả khi họ uống cà phê vào cuối ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy có thể cải thiện giấc ngủ của mình; thì việc tránh cà phê vào cuối ngày có thể là một chiến lược hiệu quả.

TÓM TẮT Uống cà phê vào cuối ngày có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Tránh cà phê sau 2 chiều 3 có lẽ là một ý kiến ​​hay.

2. Hạn chế uống cafe original với đường

Mặc dù cafe original tự nó tốt cho sức khỏe; nhưng bạn có thể dễ dàng biến nó thành một thứ có hại. Và cho cả đống đường vào đó là một điển hình. Thêm đường được cho là một trong những thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại.

Đường, chủ yếu là do lượng đường fructose cao; có liên quan đến tất cả các loại bệnh nghiêm trọng; như béo phì và tiểu đường.

Nếu bạn không thể uống cafe original mà không có đường trong cà phê; hãy sử dụng chất làm ngọt tự nhiên như stevia.

TÓM TẮT Tránh thêm đường vào cà phê của bạn. Nếu bạn thường xuyên biến cà phê của bạn thành một món ăn có đường; bạn có thể loại bỏ các lợi ích sức khỏe tổng thể của nó.

3. Chọn cafe original chất lượng, ưu tiên cà phê Organic ( hữu cơ )

Chất lượng cafe original có thể thay đổi rất nhiều; tùy thuộc vào phương pháp chế biến và cách trồng hạt cà phê.

cà phê hữu cơ - organic coffee - cafe organic - Vietnam original coffee
cà phê hữu cơ – organic coffee – cafe organic – Vietnam original coffee

Hạt cà phê có xu hướng được phun thuốc trừ sâu tổng hợp; và các hóa chất khác không bao giờ được dùng cho con người.

Tuy nhiên, ảnh hưởng sức khỏe của thuốc trừ sâu trong thực phẩm đang gây tranh cãi. Hiện tại có bằng chứng rằng; chúng gây hại khi được tìm thấy ở mức độ thấp trong sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về hàm lượng thuốc trừ sâu trong cà phê; hãy cân nhắc mua hạt cà phê hữu cơ. Chúng không chứa lượng thuốc trừ sâu tổng hợp hay phân bón.

TÓM TẮT Nếu bạn lo lắng về ô nhiễm thuốc trừ sâu trong cà phê; hãy chọn một thương hiệu cà phê hữu cơ chất lượng.

4. Không uống quá nhiều

Trong khi một lượng cafe original vừa phải là lành mạnh; uống quá nhiều có thể làm giảm lợi ích chung của nó.

Uống quá nhiều caffeine có thể có tác dụng phụ khác nhau; mặc dù độ nhạy – mẫn cảm với cà phê của mọi người khác nhau.

Nói chung, Bộ Y tế Canada khuyến nghị; không vượt quá 1,1 mg mỗi pound (2,5 mg mỗi kg) trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Một tách cafe original; trung bình có thể chứa khoảng 95 mg caffeine; điều này tương ứng với khoảng hai tách cà phê mỗi ngày cho một người nặng 176 pounds (80 kg).

Tuy nhiên; lượng caffeine cao hơn nhiều (400 đến 600 mg) mỗi ngày (khoảng 4 đến 6 cốc); không liên quan đến bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào ở hầu hết mọi người.

Uống cà phê cần chú trọng cân bằng rủi ro và lợi ích của nó. Lắng nghe cơ thể của bạn và tiêu thụ không quá bạn có thể thoải mái chịu đựng.

cà phê hữu cơ - organic coffee - cafe organic - Vietnam original coffee
cà phê hữu cơ – organic coffee – cafe organic – Vietnam original coffee

TÓM TẮT Uống quá nhiều cà phê có thể gây ra tác dụng phụ bất lợi. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào lượng caffeine tiêu thụ và dung nạp cá nhân.

5. Thêm một chút quế vào cà phê

Quế là một loại thảo mộc ngon kết hợp đặc biệt tốt với hương vị của cà phê.

Các nghiên cứu cho thấy quế có thể làm giảm đường huyết; cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường.

Nếu bạn cần một chút hương vị, hãy thử thêm một chút quế. Thật đáng ngạc nhiên là nó lại rất tốt.

Chỉ cần đảm bảo không bỏ quá nhiều vào cốc của bạn. Khi một lượng quế quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi .

TÓM TẮT Hãy thử cà phê của bạn với một chút quế. Nó không chỉ ngon, mà còn có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

6. Tránh dùng kem – chất béo nhân tạo

Các loại kem nhân tạo và chất béo có thể chứa các thành phần nghi vấn.

Thay vì một loại kem nhân tạo; hãy xem xét thêm một số loại kem đầy đủ chất béo vào cà phê của bạn, tốt nhất là từ những con bò ăn cỏ.

Các nghiên cứu cho thấy các sản phẩm sữa có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng. Ví dụ, sữa là một nguồn canxi tuyệt vời; và có thể làm giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương.

cà phê hữu cơ - organic coffee - cafe organic - Vietnam original coffee

Ngoài ra, sữa bò ăn cỏ có chứa một số vitamin K; cũng liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của xương.

TÓM TẮT Các loại kem không sữa được chế biến cao và có thể chứa các thành phần nghi vấn. Nếu bạn thích pha loãng cà phê của bạn với một loại kem; hãy cân nhắc chọn sữa nguyên kem hoặc kem.

7. Thêm một chút ca cao vào cà phê

Ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa và liên quan đến tất cả các loại lợi ích sức khỏe; bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hãy thử thêm một chút bột ca cao vào cà phê của bạn để thêm hương vị.

Caffè mocha, một phiên bản có hương vị sô cô la của caffè latte; được phục vụ trong nhiều quán cà phê. Tuy nhiên, caffè mocha thường được làm ngọt bằng đường.

Bạn có thể dễ dàng tự làm ở nhà và bỏ qua việc sử dụng đường.

TÓM TẮT Bạn có thể kết hợp những lợi ích của cafe original và sô cô la đen; bằng cách thêm một chút bột ca cao vào cà phê của bạn.

cà phê hữu cơ - organic coffee - cafe organic - Vietnam original coffee

8. Pha cà phê bằng phin giấy

Cà phê pha có chứa cafestol, một diterpene có thể làm tăng mức cholesterol trong máu.

Tuy nhiên, giảm mức độ của nó là đơn giản. Chỉ cần sử dụng bộ lọc giấy.

Pha cafe original; bằng bộ lọc giấy có hiệu quả làm giảm lượng cafestol nhưng cho phép caffeine và chất chống oxy hóa có lợi đi qua.

Tuy nhiên, cafestol không hẳn là xấu. Các nghiên cứu gần đây trên chuột cho thấy nó có tác dụng chống tiểu đường.

TÓM TẮT cafe original có chứa cafestol, một hợp chất có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Bạn có thể giảm lượng cafestol trong cà phê bằng cách sử dụng bộ lọc giấy.

Tổng quan

Cafe original là một loại đồ uống phổ biến được biết đến với tác dụng kích thích.

Một lượng lớn cà phê có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác nhau . Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể cải thiện những lợi ích này hơn nữa.

Quan trọng nhất, tránh thêm vào cà phê của bạn với quá nhiều đường. Thay vào đó; bạn có thể tăng hương vị cà phê của bạn bằng cách thêm một chút quế hoặc ca cao.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc kiêng cà phê vào cuối buổi chiều và buổi tối; vì nó có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Bằng cách làm theo các mẹo ở trên; bạn có thể làm cho tách cafe original của mình lành mạnh, tốt cho sức khỏe hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *